Phân biệt các loại thẻ tín dụng và những thông tin cần lưu ý

Với sự phát triển của hệ thống ngân hàng tài chính, cuộc sống con người ngày càng trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Đặc biệt, thẻ tín dụng đã trở thành một loại thẻ quen thuộc với nhiều tiện ích trong mua sắm và sinh hoạt. Vậy có mấy loại thẻ tín dụng và tiện ích của các loại thẻ này là gì? Hãy cùng VPBank tìm hiểu thêm về các loại thẻ tín dụng hiện nay để sử dụng thật hiệu quả nhé.

1. Thẻ tín dụng là gì? Chức năng của thẻ tín dụng

1.1. Thẻ tín dụng là gì

Thẻ tín dụng (Credit Card) là một loại thẻ ngân hàng có tính năng thanh toán mà không cần có sẵn tiền trong thẻ. Bạn sẽ được ngân hàng cấp một số tiền nhất định để thanh toán, số tiền này được gọi là hạn mức thẻ tín dụng. Tùy vào hồ sơ mở thẻ và khả năng tài chính cá nhân của bạn đáp ứng với điều kiện ngân hàng đưa ra mà hạn mức sẽ được điều chỉnh khác nhau. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các dịch vụ như mua sắm trên website nước ngoài (Amazon, Sephora…), mua ứng dụng di động trên App store, Play store, hay đi du lịch, giải trí. Thẻ tín dụng được làm bằng chất liệu nhựa polyme với hình dạng và kích thước theo tiêu chuẩn ISO 7810. Bên cạnh đó, mỗi ngân hàng phát hành sẽ có những thiết kế thẻ riêng biệt.

Các loại thẻ tín dụng

Đa dạng loại thẻ tín dụng 

1.2. Chức năng của thẻ tín dụng

  • Thanh toán: Bạn có thể chi tiêu trước trả tiền sau với thẻ tín dụng, riêng thẻ tín dụng quốc tế có thể áp dụng với tất cả những chi tiêu trong và ngoài nước. Trong 45 ngày trước hạn thanh toán thẻ, bạn có thể chi tiêu hoặc rút tiền mà không bị áp dụng lãi suất. Sau 45 ngày sẽ bắt đầu tính lãi suất.
  • Rút tiền mặt: Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt để chi trả cho các giao dịch của mình. Tuy nhiên phí rút tiền kèm lãi suất khi rút tiền mặt khá cao (thường là 4% tổng số tiền rút)
  • Thanh toán online: Thẻ tín dụng sẽ giúp bạn thanh toán online nhanh chóng và dễ dàng. Bạn không cần phải đến cửa hàng mà chỉ cần thanh toán qua website, nhận hàng tận nhà. Phương thức thanh toán này tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều so với phương thức mua sắm truyền thống.
  • Trả góp: Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng hoặc trang thương mại điện tử chấp nhận khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để trả góp. Trả góp bằng thẻ tín dụng sẽ giúp bạn có cơ hội trả góp với lãi suất 0% và giảm bớt gánh nặng tài chính cho chủ thẻ. Thay ví tích cóp mất nhiều thời gian hay chuẩn bị một khoản tiền lớn, bạn có thể lựa chọn trả góp 0% để vừa hiệu quả hơn khi mua hàng vừa tiết kiệm thời gian.

 

Xem thêm thông tin chi tiết tại bài viết:

Thẻ tín dụng là gì? Chức năng của thẻ tín dụng là gì?

2.  Các loại thẻ tín dụng

2.1 Phân loại các loại thẻ tín dụng

  • Thẻ tín dụng nội địa

Đây là loại thẻ tín dụng chỉ có thể thanh toán các dịch vụ hoặc hàng hóa trong nước. Ưu điểm của loại thẻ này là phí quản lý và phí dịch vụ không quá cao. Tuy nhiên thẻ tín dụng nội địa có hạn mức không lớn, thấp hơn thẻ tín dụng quốc tế. Điều này có thể đưa đến một số trở ngại khi khách hàng sử dụng.  

  • Thẻ tín dụng quốc tế

Đây là loại thẻ có thể thanh toán trong và ngoài nước, đưa đến sự thuận tiện cho bạn đặc biệt khi mua sắm hoặc đi du lịch ở nước ngoài. Bạn có thể thanh toán trực tiếp bằng các loại thẻ tín dụng quốc tế mà không cần đổi tiền mặt. Đặc biệt, hạn mức của thẻ tín dụng quốc tế có thể lên đến vài tỷ đồng. Tuy nhiên, cũng như thẻ tín dụng nội địa, phí rút tiền mặt của thẻ tín dụng quốc tế khá cao, rơi vào khoảng 4% số tiền giao dịch. Bên cạnh đó, với loại thẻ này bạn cũng có thể gặp trường hợp không kiểm soát được tài chính khi chi tiêu quá nhiều.

2.2 Phân loại theo thương hiệu phổ biến trên thế giới

Hiện nay có khá nhiều loại thẻ tín dụng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Trong đó có 2 loại thẻ tín dụng thuộc 2 thương hiệu phổ biến nhất, đó là thẻ Visa và thẻ MasterCard.

  • Thẻ tín dụng Visa

Đây là thẻ tín dụng có mạng lưới thanh toán do công ty Visa International Service Association của Mỹ cung cấp. Thẻ Visa được dùng khá phổ biến ở nhiều quốc gia châu Á, tuy nhiên ở khu vực châu Mỹ, một số điểm thanh toán không chấp nhận loại thẻ này.

  • Thẻ tín dụng MasterCard

Đây là thẻ tín dụng có mạng lưới thanh toán do công ty MasterCard Worldwide cung cấp. Thẻ MasterCard được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, do đó sẽ rất hữu dụng và tiện lợi nếu bạn sở hữu thẻ MasterCard trong trường hợp du lịch, công tác nước ngoài hoặc du học.

Bên cạnh 2 loại thẻ trên, có mấy loại thẻ tín dụng phổ biến khác trên thế giới? Hiện nay, trên thị trường còn có một số thương hiệu thẻ tín dụng khá được ưa chuộng như JCB, American Express hay Diners Club. Những thương hiệu thẻ này thực chất không có điểm nào khác biệt về chức năng. Đây đều là những loại thẻ hỗ trợ khách hàng chi tiêu qua thẻ nhanh chóng và tiện lợi hơn.

2 loại thẻ tín dụng phổ biến: mastercard và visa

Hai loại thẻ chính của thẻ tín dụng phổ biến hiện nay

Có thể bạn quan tâm: Thẻ MasterCard khác gì với thẻ Visa

3. Một vài loại thẻ có nhiều ưu đãi

Thẻ tín dụng của VPBank hiện nay đang là một trong những loại thẻ được nhiều khách hàng lựa chọn. Bên cạnh cách mở thẻ trực tuyến dễ dàng, giao thẻ tận nhà hoàn toàn miễn phí, thẻ tín dụng của VPBank còn có nhiều ưu đãi như:

  • Ưu đãi cho chủ thẻ tới 50% tại các đối tác nhà hàng và quán coffee
  • Mua sắm trả góp lãi suất 0%
  • Hoàn tiền tối đa 5% mọi chi tiêu
  • Rút tiền mặt đến 100% tổng hạn mức
  • Tích điểm đổi quà cho mọi giao dịch

 

Hãy cùng tìm hiểu 3 loại thẻ nổi bật với những ưu đãi riêng biệt, bao gồm hoàn tiền, tích điểm và rút tiền.

3.1. Thẻ hoàn tiền VPBank Lady

Thẻ tín dụng VPBank Lady hoàn tiền lên đến 2% cho các chi tiêu tại siêu thị (CoopMart, BigC, Mega Market, Vinmart). Bên cạnh đó tỷ lệ hoàn tiền cho chi tiêu giáo dục, y tế, bảo hiểm là 5% kèm theo hạn mức thẻ tối đa là 500 triệu đồng. Bạn cần có lương nhận qua tài khoản từ 7 triệu đồng trở lên để có thể mở được thẻ.

Thẻ tín dụng VP Lady

Thẻ tín dụng VPBank Lady

Một số ưu đãi đặc biệt:

  • Miễn phí thường niên năm đầu tiên cho thẻ chính khi thẻ chính có từ 3 giao dịch chi tiêu trong vòng 30 ngày đầu sau khi mở thẻ (mỗi giao dịch từ 300.000 VNĐ)
  • Miễn phí thường niên năm tiếp theo nếu có tổng doanh số giao dịch trong năm hiện tại đạt từ 60 triệu đồng.
  • Giảm giá quanh năm đến 50% tại 50 đối tác ăn uống, du lịch… và hơn 700 đối tác khác

 

3.2. Thẻ tích điểm MasterCard MC2

Với hạn mức tín dụng lên đến 70 triệu đồng và cho phép giao dịch tại 29 triệu điểm giao dịch trên hơn 150 quốc gia, thẻ tín dụng VPBank MC2 được rất nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Khi sử dụng thẻ MasterCard MC2, chủ thẻ sẽ được nhận tích điểm khi thực hiện mọi giao dịch. Điều kiện để mở thẻ MasterCard MC2 đó là thu nhập hàng tháng ít nhất là 4.5 triệu.

Thẻ tín dụng Mastercard MC2

Thẻ tín dụng VPBank Mastercard MC2

Một số ưu đãi đặc biệt:

  • Tặng mã khuyến mãi khi đặt vé xem phim online tại CGV nếu có tổng giá trị giao dịch thanh toán qua mạng đạt 500.000 VNĐ trong tháng trước
  • Tặng bảo hiểm thẻ tín dụng nếu có phát sinh tối thiểu 3 giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ trong vòng 30 ngày kể từ ngày kích hoạt thẻ
  • Giảm giá quanh năm đến 50% tại 700+ đối tác ăn uống, du lịch, mua sắm… của VPBank
  • Trả góp 0% tại hơn 150 đối tác của VPBank
  • Trả góp 1% tại bất kỳ địa điểm nào do bạn lựa chọn

 

3.2. Thẻ rút tiền Number 1

Khi sử dụng thẻ Number 1, chủ thẻ sẽ được rút tiền mặt không mất phí và và được hỗ trợ đăng ký trả góp với lãi suất 2%/tháng khi đăng ký qua tổng đài 1900 54 54 15.

Thẻ tín dụng Number 1 có hạn mức tín dụng tối đa 30 triệu đồng.

Đặc biệt bạn sẽ được miễn phí thường niên năm đầu tiên cho thẻ chính nếu thẻ chính có phát sinh ít nhất một giao dịch trong vòng 30  ngày kể từ ngày kích hoạt thẻ. Điều kiện để mở thẻ Number 1 đó là thu nhập hàng tháng ít nhất là 4,5 triệu.

Thẻ tín dụng VPBank No.1

Thẻ tín dụng VPBank No.1

Một số ưu đãi đặc biệt:

  • Miễn phí năm tiếp theo nếu có tổng doanh số giao dịch thanh toán thẻ trung bình trong năm liền trước đạt từ 12 triệu đồng.
  • Tích lũy 1.000 VND chi tiêu = 3 điểm, thêm 1 điểm khi chi tiêu ở nước ngoài, chi tiêu cuối tuần và nhân dịp sinh nhật
  • Kho quà hấp dẫn và cập nhật thường xuyên (vé xem phim, vé máy bay, voucher ăn uống, mua sắm, du lịch…)
  • Giảm giá quanh năm đến 50% tại 50 đối tác ăn uống, du lịch… và hơn 700 đối tác khác
  • Trả góp 0% tại hơn 150 đối tác của VPBank trên toàn quốc
  • Trả góp 2% tại bất kỳ địa điểm nào do bạn lựa chọn

Tham khảo: Ngân hàng có ưu đãi thẻ tín dụng cao nhất

Với các loại thẻ tín dụng khác nhau, bạn sẽ nhận được những quyền lợi và ưu đãi riêng. Hy vong bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc có mấy loại thẻ tín dụng. Tìm hiểu về đặc điểm của từng loại thẻ sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu bản thân.

 

Mở thẻ tín dụng VPBank, giao dịch nhanh, nhận ngàn ưu đãi

 

Mở thẻ 100% online dễ dàng, không mất công đến quầy giao dịch

Nhận thẻ tận tay, ngay nơi bạn muốn hoàn toàn miễn phí

Ưu đãi hấp dẫn giảm tới 50% tại các đối tác nhà hàng & cafe

Mua sắm trả góp lãi suất 0%, hoàn tiền đến 5% mọi chi tiêu 

Rút tiền mặt lên đến 100% tổng hạn mức