[GIẢI ĐÁP] Mở thẻ Mastercard ngân hàng nào tốt nhất?

Thẻ Mastercard không chỉ giúp bạn tận hưởng nhiều tiện ích nổi bật mà độ phủ sóng rộng khắp của nó còn giúp bạn thuận tiện mua sắm dù ở bất cứ nơi đâu. Nhưng mở thẻ Mastercard ngân hàng nào tốt nhất hiện nay? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời sẽ trong bài viết sau đây.

Các bài viết liên quan:

 

1. Thẻ MasterCard là gì? Các loại thẻ Mastercard hiện nay?

1.1. Thẻ Mastercard là gì?

Thẻ MasterCard là các loại thẻ có mạng lưới thanh toán được cung cấp bởi công ty MasterCard Worldwide có trụ sở tại Mỹ. Phạm vi sử dụng của MasterCard rất rộng lớn, bao gồm cả các thị trường khó tính như châu Âu, Châu Mỹ, phù hợp với các chủ thẻ có tính chất công việc, học tập...đòi hỏi sự di chuyển nhiều, đa dạng hoặc du học sinh.

thẻ mastercard

Thẻ Mastercard là chiếc thẻ thông minh có độ phủ sóng rộng khắp toàn cầu

1.2. Ưu nhược điểm của thẻ MasterCard

Ưu điểm

Nhược điểm 

Hạn mức cao

Thẻ MasterCard giúp bạn tự chủ trong các kế hoạch tài chính với mức hạn mức chi tiêu cao, hạn mức rút tiền lớn. 

Như thẻ tín dụng World Lady của VPBank có hạn mức tín dụng lên đến 1 tỷ đồng, hạn mức rút tiền 100%.

Thời gian chuẩn bị hồ sơ

Để mở thẻ MasterCard, hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu khách hàng phải cung cấp đầy đủ hồ sơ chứng minh tài chính, chứng minh nơi ở, công việc…. Bạn sẽ mất thời gian để chuẩn bị đủ hồ sơ theo yêu cầu.

Tính an toàn và bảo mật cao

Thông tin khách hàng được được bảo mật tuyệt đối với việc áp dụng công nghệ bảo mật thông tin hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, chống lại các nguy cơ xâm hại từ bên ngoài một cách tối đa nhất.

Trong trường hợp mất thẻ, chỉ với một thông báo khóa tài khoản qua số hotline ngân hàng, toàn bộ số tiền của bạn sẽ được ngân hàng bảo vệ. 

Chi tiêu quá đà

Bởi sự tiện dụng trong chi tiêu của thẻ Mastercard dẫn tới việc quá tay trong mua sắm, thanh toán… có thể gây phát sinh các khoản nợ tín dụng cho chủ thẻ.

Giao dịch thanh toán nhanh chóng và thuận tiện

Thẻ MasterCard nhỏ gọn được sử dụng thay thế cho tiền mặt trong thanh toán, được chấp nhận tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Chỉ 1 lần quẹt thẻ là mọi giao dịch được thanh toán nhanh chóng mà không cần đến tiền mặt.

Ngoài ra, khi sử dụng thẻ MasterCard, bạn có thể thanh toán các loại hóa đơn điện, nước,...hoàn toàn online mà không cần phải sắp xếp thời gian hay mất công đến tận nơi để đóng tiền như truyền thống.

Phí chuyển đổi ngoại tệ cao

Khi thực hiện giao dịch hoặc rút tiền tại ATM nước ngoài, bạn sẽ phải trả khoản phí chuyển đổi ngoại tệ tương đối cao. Mức phí này phụ thuộc vào tỷ giá chuyển đổi niêm yết của ngân hàng mở thẻ.

Nhỏ gọn, nhiều tiện ích

Thiết kế thẻ nhỏ gọn dễ dàng mang theo, nhất là khi đi du lịch, công tác, học tập ở nước ngoài. 

Bạn cũng không cần đổi ngoại tệ mà chỉ cần dùng thẻ Mastercard quốc tế là có thể thanh toán cho mọi giao dịch.

Hơn hết thẻ Mastercard thường xuyên có các ưu đãi hấp dẫn như tích điểm đổi quà, giảm giá mua sắm...

Rủi ro mất tiền

Mã số CSC in ở mặt sau thẻ nếu không được che chắn, làm mờ hoặc xóa đi thì có thể bị kẻ gian lợi dụng cho các giao dịch bất minh.

Bảng so sánh ưu nhược điểm của thẻ MasterCard

1.3. Các loại thẻ Mastercard và ngân hàng mở thẻ

Trên thị trường, Mastercard phát hành với 3 loại thẻ: Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước. Về bản chất, chúng là 3 loại thẻ khác nhau với yêu cầu đăng ký và các mức ưu đãi riêng biệt. 

 

Khái niệm

Điều kiện đăng ký

1 số ngân hàng phát hành 

Thẻ tín dụng

(Credit Card)

- Thẻ tín dụng là thẻ “thanh toán trước, trả tiền sau”. Ngân hàng sẽ ứng trước một khoản tiền để chi trả cho người bán. Số tiền này khách hàng có nghĩa vụ phải hoàn trả lại cho ngân hàng trong một khoảng thời gian nhất định kể từ ngày ngân hàng in sao kê.

- Mỗi thẻ tín dụng sẽ được quy định một hạn mức nhất định. Khách hàng không được phép chi tiêu vượt quá hạn mức quy định đó hoặc được chi tiêu vượt quá hạn mức nhưng trong giới hạn quy định của từng ngân hàng.

- Cá nhân là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam có độ tuổi từ 18 tới 60. 

- Thu nhập tối thiểu từ 4,5 triệu đồng/tháng.

- VPBank

- MBBank

- Vietinbank

- Agribank

- Techcombank

Thẻ ghi nợ

(Debit Card)

Thẻ ghi nợ là loại thẻ dùng trong thanh toán với quy định khách hàng không thể chi tiêu vượt quá số dư tài khoản hiện có. Khi tài khoản không đủ tiền, bạn sẽ không thể thanh toán. Lúc này bạn cần nộp thêm tiền vào tài khoản nếu có nhu cầu tiếp tục các giao dịch mua sắm tiếp theo.

- Công dân Việt Nam trên 18 tuổi.

- Người nước ngoài cư trú tại Việt trên 18 tuổi (có giấy tờ liên quan theo quy định của ngân hàng).

- VPBank

- Citibank

- Techcombank

Thẻ trả trước

(Prepaid Card)

Bạn không cần mở tài khoản ngân hàng để làm thẻ trả trước. Bạn chỉ cần nạp tiền vào thẻ và chi tiêu trong giới hạn số tiền đã nạp. Chiếc thẻ hoạt động tương tự như sim điện thoại trả trước.

- Công dân Việt Nam trên 18 tuổi.

- Người nước ngoài cư trú tại Việt trên 18 tuổi (có giấy tờ liên quan theo quy định của ngân hàng).

- ACB 

- LienvietPostbank

- Agribank

Các loại thẻ MasterCard, điều kiện mở thẻ và ngân hàng phát hành

2. Tiêu chí chọn ngân hàng làm thẻ Mastercard

Ngày nay, hầu hết các ngân hàng đều phát hành thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng MasterCard. Vậy mở thẻ Mastercard ngân hàng nào tốt nhất, uy tín, chất lượng? Sau đây là 6 tiêu chí cần được ưu tiên khi bạn tìm hiểu về các sản phẩm thẻ MasterCard này. 

2.1. Có tính bảo mật cao

Thẻ MasterCard và thẻ ngân hàng nói chung là một phương tiện thanh toán và lưu trữ tiền mặt hiệu quả và tiện lợi. Tuy nhiên, nếu bạn để lộ mã pin, thông tin trên thẻ hay mã CSC thì bạn có thể bị kẻ gian giả mạo thẻ, hack tài khoản thẻ để thực hiện các giao dịch bất hợp pháp.

Chính vì vậy, ngân hàng chọn mở thẻ phải là một ngân hàng có hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, bảo đảm an toàn. Các dịch vụ thẻ phải tuyệt đối bảo mật để tránh mọi rủi ro rò rỉ thông tin khách hàng cũng như hack tài khoản khách hàng.

2.2. Khả năng sử dụng thẻ rộng rãi 

Không phải tất cả thẻ MasterCard của các ngân hàng khác nhau đều có phạm vi sử dụng giống nhau. Mỗi ngân hàng sẽ có hệ thống đối tác liên kết khác nhau. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn ngân hàng có mạng lưới đối tác chấp nhận thanh toán bằng thẻ của bạn một cách rộng rãi và phù hợp với thói quen mua sắm của bạn. 

Chẳng hạn, bạn có thói quen mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn và các trang thương mại điện tử trong nội địa, vậy các sản phẩm thẻ MasterCard được phát hành bởi ngân hàng nội địa như VPBank, ACB, Sacombank sẽ là phù hợp với bạn hơn cả. 

2.3. Cung cấp dịch vụ thẻ được đánh giá cao bởi nhiều người

Dịch vụ thẻ được đánh giá cao bởi nhiều người cho thấy tính khách quan và chân thực về chất lượng cung cấp các dịch vụ cũng như trải nghiệm tối ưu dành cho người dùng. Tệp người dùng đánh giá càng nhiều cho thấy mức độ phổ biến và ưa chuộng của người dùng dành cho sản phẩm thẻ đó càng lớn.  

2.4. Thủ tục mở thẻ nhanh chóng, thuận tiện

mở thẻ mastercard online

Mở thẻ MasterCard online chỉ trong 5 phút

Thủ tục mở thẻ cũng là một tiêu chí cần được cân nhắc. Hồ sơ tối giản với các thủ tục nhanh chóng, gọn nhẹ, có thể thực hiện online sẽ làm việc mở thẻ của bạn diễn ra đơn giản, ít tốn thời gian hơn hẳn. Bạn không cần phải sắp xếp công việc và các kế hoạch cá nhân để tới phòng giao dịch để tiến hành mở thẻ tại quầy theo cách truyền thống. 

Một số ngân hàng đang áp dụng hình thức mở thẻ online gồm có: VPBank, Sacombank…

2.5. Nhiều ưu đãi

Thông thường, mỗi ngân hàng sẽ có một hệ thống các loại ưu đãi cho khách hàng khi mở thẻ trong hệ thống. Ưu đãi này bao gồm: Ưu đãi khi mở thẻ, ưu đãi cho việc thanh toán,... Hai ngân hàng có cùng chất lượng phục vụ, hiển nhiên ngân hàng nào có chính sách ưu đãi hấp dẫn hơn sẽ là lựa chọn tốt hơn dành cho bạn.

2.6. Tiện ích khác

Ngoài 5 tiêu chí kể trên, các tiện ích đi kèm như mức độ phổ biến, dịch vụ hỗ trợ KH hay các khoản phí phát sinh cũng là những tiêu chí không kém quan trọng. Một ngân hàng có mức độ phổ biến rộng với dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhiệt tình, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi sẽ là điều bạn cần quan tâm, đặc biệt nếu bạn là người lần đầu sử dụng thẻ MasterCard. 

Các khoản phí phát sinh như phí duy trì, lãi suất phạt, lãi suất rút tiền mặt...cũng cần được cân nhắc khi bạn mở thẻ tại một ngân hàng bất kỳ. Đương nhiên, mức phí thấp sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn.

3. Mở thẻ Mastercard ngân hàng nào tốt nhất?

Để giúp bạn tìm hiểu sâu hơn, sau đây là bảng so sánh Top 10 ngân hàng mở thẻ Mastercard tốt nhất hiện nay với những thông tin mới nhất.

3.1. Ngân hàng  VPBank

VPBank có tên gọi đầy đủ là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, ra đời tháng 08 năm 1993. Cho tới nay, VPBank đã phát triển 26 năm và có những dấu ấn ngày càng đậm nét trên thị trường tài chính Việt Nam cũng như trong tâm trí người tiêu dùng.

VPBank phát hành thẻ MasterCard cho các loại thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. 

 

Thẻ ghi nợ quốc tế

Thẻ tín dụng quốc tế

Điều kiện mở thẻ

Có CMND/ Thẻ căn cước/Hộ chiếu còn hiệu lực

- Cá nhân là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam có độ tuổi từ 18 tới 60

- Thu nhập tối thiểu từ 4,5 triệu đồng/tháng

Phí mở thẻ

50.000 VND/thẻ

Miễn phí

Phí thường niên

50.000 VND/năm

Tối thiểu 150.000 VND/năm

Ưu đãi

- Rút tiền mặt dễ dàng tại hơn 1 triệu ATM có biểu tượng Mastercard trên toàn thế giới và tại tất cả ATM VPBank

- Ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi mua sắm, giải trí…

- Phát hành đến 5 thẻ phụ

- Hạn mức chuyển khoản không giới hạn

- Giảm giá đến 50% khi mua sắm, xem phim, tiêu dùng… 

- Tích điểm đổi quà

- Hoàn tiền cho mọi chi tiêu

- Ưu đãi mua sắm trả góp 0%

- Phát hành 3 thẻ phụ

- Sử dụng internet banking miễn phí

Mở thẻ ghi nợ MasterCard ngân hàng VPBank

3.2. Mở thẻ MasterCard ngân hàng nào tốt: Ngân hàng HSBC

HSBC là một ngân hàng nước ngoài, có chi nhánh đặt tại Việt Nam. Mạng lưới các chi nhánh của HSBC trải rộng nhiều nước trên thế giới, đem tới sự tiện lợi trong các giao dịch quốc tế. 

 

Thẻ ghi nợ

Thẻ tín dụng

Điều kiện mở thẻ

Có CMND/ Thẻ căn cước/Hộ chiếu còn hiệu lực

- Điều kiện Cá nhân: là người Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú tại Việt Nam từ đủ 18 tuổi.

- Địa bàn cư trú tại: Hà Nội, Tp. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Đà Nẵng, Tp. Huế, Hội An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Tp. Hải Phòng, Tp. Cần Thơ, Tp. Vĩnh Long, Tp. Cao Lãnh, Thị xã Sa Đéc, Tp. Long Xuyên.

- Điều kiện việc làm: 3 tháng làm việc tại công ty, tổ chức hiện tại, cá nhân kinh doanh có ít nhất 3 năm hoạt động.

- Điều kiện thu nhập: tối thiểu 6 triệu/tháng

Phí mở thẻ

Miễn phí

Miễn phí

Phí thường niên

100.000 VND/năm

Tối thiểu 350.000 VND/năm

Ưu đãi

Các loại thẻ thanh toán quốc tế nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn theo chương trình ưu đãi Privilege Club.

- Tích lũy dặm bay và ưu đãi hoàn tiền

- Ưu đãi khi mua sắm, giải trí...

- Hoàn tiền 1 triệu đồng cho chủ thẻ mới

Nhược điểm

 

Lãi suất cao, tối thiểu 31,2%/năm

Mở thẻ MasterCard ngân hàng HSBC

3.3. Thẻ MasterCard ngân hàng Vietcombank

Vietcombank là ngân hàng thương mại cổ phần uy tín, có độ phủ sóng rộng khắp cả nước.

 

Thẻ ghi nợ

Thẻ tín dụng

Điều kiện mở thẻ

Có CMND/ Thẻ căn cước/Hộ chiếu còn hiệu lực

- Điều kiện về độ tuổi: Khách hàng là người Việt Nam hoặc là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam đủ từ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực pháp luật theo quy định của pháp luật.
 

- Điều kiện về thu nhập: Khách hàng cần có mức lương tối thiểu từ 10 triệu đồng/tháng trở lên. Và là 5 triệu đồng nếu trả lương qua Vietcombank.

Phí mở thẻ

50.000 VND

Miễn phí

Phí thường niên

60.000 VND/năm

Tối thiểu 200.000 VND/năm

Ưu đãi

- Thanh toán dễ dàng tại các điểm giao dịch có logo Mastercard

- Chuyển tiền liên ngân hàng 247

- Thanh toán qua internet và điện thoại di động

- Rút tiền mặt tại ATM có logo Mastercard trên toàn thế giới và tất cả ATM Vietcombank

- Trả góp lãi suất 0%

- Chương trình khách hàng thân thiết, ưu đãi giảm giá

- Hoàn tiền khi chi tiêu

- Ưu đãi bảo hiểm, golf 

Nhược điểm

 

Thẻ có nhiều loại phí cao

Thông tin về thẻ MasterCard ngân hàng Vietcombank

3.4. Mở thẻ MasterCard ngân hàng hàng nào tốt nhất: Ngân hàng Agribank

Agribank là một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam. Agribank cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho hơn hàng triệu khách hàng ở Việt Nam với mạng lưới chi nhánh trên toàn quốc.

 

Thẻ ghi nợ

Thẻ tín dụng 

Điều kiện mở thẻ

Cá nhân đủ 18 tuổi trở lên. Khi đi cần mang theo CMND/thẻ căn cước mới hoặc hộ chiếu còn hiệu lực

- Cá nhân người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại tỉnh/thành phố nơi Agribank hoạt động

- Độ tuổi từ 18 - 62

- Thu nhập từ 4.500.000 VND/tháng 

- Đáp ứng các điều kiện khác theo quy định của Agribank

Phí mở thẻ

100.000 VND

Miễn phí 

Phí thường niên

60.000VND/năm

Tối thiểu 150.000VND/năm

Ưu đãi

- Rút tiền, thanh toán nhanh chóng

- Thực hiện giao dịch tại hàng triệu ATM, EDC/POS có biểu tượng MasterCard

- Dễ dàng quản lý chi tiêu

- Miễn phí bảo hiểm tai nạn chủ thẻ trên phạm vi toàn cầu

- Thanh toán nhanh chóng

- Chương trình ưu đãi về ẩm thực, mua sắm, giải trí...

- Rút tiền mặt tại ATM dễ dàng

- Theo dõi và quản lý chi tiêu hàng tháng qua sao kê

- Miễn phí bảo hiểm tai nạn chủ thẻ trên phạm vi toàn cầu

Nhược điểm

 

Phí duy trì và lãi suất cao (36%/năm)

Mở thẻ MasterCard ngân hàng Agribank

3.5.Mở thẻ MasterCard ngân hàng Sacombank

Sacombank là ngân hàng thương mại cổ phần được thành lập từ năm 1991. Sacombank có vốn điều lệ và hệ thống chi nhánh lớn tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

 

Thẻ ghi nợ

Thẻ tín dụng 

Điều kiện mở thẻ

Cá nhân từ đủ 15 tuổi trở lên có CMND/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu

Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi

 

Mức thu nhập tối thiểu là 3 triệu đồng/tháng

Phí mở thẻ

Miễn phí

Miễn phí

Phí thường niên 

100.000 VND/năm

Tối thiểu 299.000 VND/năm

Ưu đãi

- Tra cứu số dư, chuyển khoản nhanh chóng

- Rút tiền mặt tại tất cả ATM có biểu tượng MasterCard trong nước và quốc tế

- Ưu đãi giảm giá khi mua hàng

- Mở thêm thẻ phụ

- Miễn phí rút tiền mặt tại tất cả ATM/POS Sacombank

- Rút tiền mặt 50% hạn mức tín dụng tại tất cả ATM/POS trong nước

- Thanh toán tại tất cả điểm chấp nhận thẻ trên toàn quốc

- Ưu đãi khi mua sắm

- Giảm giá đến 50% khi mua sắm, giải trí, tiêu dùng

Nhược điểm

 

Lãi suất cao (tối thiểu 20%)

Ưu đãi và nhược điểm của thẻ MasterCard Sacombank

3.6. Ngân hàng Nam Á Bank

Ngân hàng TMCP Nam Á Bank được thành lập vào năm 1992. Trải qua 26 năm phát triển, Nam Á Bank ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng và được khách hàng trong và ngoài nước yêu thích.

 

Thẻ ghi nợ

Thẻ tín dụng 

Điều kiện mở thẻ

Có CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực

- Cá nhân là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống tại tỉnh/ thành phố có trụ sở Chi nhánh, PGD của Ngân hàng Nam Á

- Đáp ứng đủ điều kiện làm thẻ tín dụng của Nam Á Bank

Phí mở thẻ

22.000 VND

Miễn phí

Phí thường niên 

Miễn phí

Tối thiểu 220.000 VND/Năm

Ưu đãi

- Miễn phí thường niên

- Miễn phí rút tiền mặt

- Thanh toán nhanh chóng

- Hưởng lãi trên số dư trong tài khoản thẻ

- Quản lý tài khoản 24/7 qua dịch vụ eBanking, Mobile Banking, SMS Banking

- Thanh toán trực tuyến

- Rút tiền mặt nhanh chóng

- Trả góp lãi suất 0%

- Hoàn tiền không giới hạn, hoàn 0.2% mọi giao dịch chi tiêu

- Ưu đãi đến 50% các dịch vụ mua sắm, ẩm thực...

Nhược điểm

 

Lãi suất quá hạn cao, 150% của lãi suất thẻ tín dụng được công bố từng thời kỳ

Thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng Nam Á Bank

3.7. Mở thẻ MasterCard ngân hàng ACB

ACB tên đầy đủ là Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu. ACB chính thức đi vào hoạt động từ năm 1993. Đến nay, ACB đã trở thành một trong những ngân hàng top đầu, có mạng lưới chi nhánh trên khắp cả nước.

 

Thẻ ghi nợ

Thẻ tín dụng 

Điều kiện mở thẻ

- Công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, công tác tại Việt Nam

- Có thẻ CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu

- Công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, công tác tại Việt Nam từ 18-65 tuổi

- Đáp ứng đủ điều kiện đăng ký mở thẻ

Phí mở thẻ

Miễn phí

Miễn phí

Phí thường niên 

50.000 VNĐ/thẻ/năm

Tối thiểu 400.000 VND/năm

Ưu đãi

- Rút tiền mặt

- Thanh toán nhanh chóng

- Quản lý giao dịch thẻ mọi lúc mọi nơi

- Giảm giá khi mua sắm tại các đối tác liên kết 

- Ưu đãi đặt vé sân golf, nhà hàng, máy bay…

- Tặng quà khi mở thẻ lần đầu

- Thanh toán và rút tiền nhanh chóng 

Nhược điểm

 

Phí thường niên và lãi suất cao (22%/năm)

Thẻ MasterCard ngân hàng ACB

3.8.Ngân hàng BIDV

Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong những ngân hàng thuộc khối nhà nước có ảnh hưởng lớn. BIDV cũng có mạng lưới chi nhánh rộng khắp cả nước và độ phủ sóng mạnh mẽ.

 

Thẻ ghi nợ

Thẻ tín dụng 

Điều kiện mở thẻ

Có CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực

- Công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống ở VN từ 18 tuổi trở lên

- Thu nhập 4 triệu đồng/tháng

Phí mở thẻ

Miễn phí

Miễn phí

Phí thường niên 

80.000 VNĐ/Năm

Tối thiểu 300.000 VND/Năm

Ưu đãi

- Giao dịch nhanh chóng

- Công nghệ thẻ chip theo chuẩn EMV bảo mật tối ưu

- Chuyển tiền liên ngân hàng 24/7

- Giao dịch tại hàng triệu điểm ATM/POS có biểu tượng MasterCard trên toàn cầu.

- Thanh toán trực tuyến

- Quản lý tài chính chủ động và linh hoạt

Nhược điểm

 

Lãi suất cao, 18%/năm

Điều kiện mở thẻ MasterCard ngân hàng BIDV

3.9. Mở thẻ MasterCard ngân hàng OCB

Ngân hàng Phương Đông OCB được đánh giá là một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng và ổn định tại Việt Nam.

 

Thẻ ghi nợ

Thẻ tín dụng 

Điều kiện mở thẻ

Có CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực

- Quốc tịch Việt Nam

- Độ tuổi từ 22 tuổi đến 60 tuổi

- Đáp ứng đủ điều kiện phát hành thẻ

Phí mở thẻ

Miễn phí

Miễn phí

Phí thường niên 

100.000 VND/năm

Tối thiểu 300.000 VND/năm

Ưu đãi

- Miễn phí phát hành

- Miễn phí rút tiền

- Hưởng lãi suất số dư tiền gửi

- Ưu đãi giảm giá mua sắm

- Trả góp lãi suất 0%

- Thanh toán nhanh chóng

- Ưu đãi giảm giá

- Miễn phí thường niên suốt thời gian sử dụng thẻ

Nhược điểm

 

Lãi suất cao, từ 17%/năm trở lên

Ưu nhược điểm của thẻ MasterCard ngân hàng OCB

3.10. Ngân hàng SHB

Ngân hàng TMCP SHB trải qua 26 năm phát triển, hiện đang là 1 trong những top ngân hàng TMCP uy tín của Việt Nam.

 

Thẻ ghi nợ

Thẻ tín dụng 

Điều kiện mở thẻ

Có CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực

- Cá nhân là người Việt Nam hoặc người nước ngoài từ 18-65 tuổi

- Thu nhập hàng tháng tối thiểu là 5 triệu đồng/tháng

Phí mở thẻ

Miễn phí

Miễn phí

Phí duy trì 

66.000 VND/năm

Tối thiểu 250.000 VND/năm

Ưu đãi

- Miễn phí phát hành

- Rút tiền nhanh chóng

- Giảm giá mua sắm

- Miễn phí phát hành

- Ưu đãi mua sắm, tiêu dùng

- Thanh toán tiện lợi, nhanh chóng

- Tích điểm thưởng, tích dặm bay

Nhược điểm

 

Lãi suất cao 18%//năm

Thẻ MasterCard ngân hàng SHB

4. Những lưu ý khi mở thẻ mastercard

Khi mở thẻ Mastercard hay bất kỳ loại thẻ nào của ngân hàng, bạn cần tìm hiểu về các khoản phí cũng như lãi suất của thẻ để lên kế hoạch chi tiêu cho phù hợp. 

4.1. Các khoản phí của ngân hàng phát hành 

Ngoài phí mở thẻ ban đầu, phí thường niên, bạn cũng phải chịu thêm các loại phí khác như phí rút tiền, phí chuyển đổi ngoại tệ…. Thông thường, phí thẻ ghi nợ thường thấp hơn phí thẻ tín dụng. Các khoản phí này sẽ được quy định cụ thể theo từng chính sách của mỗi ngân hàng. Hãy chọn ngân hàng có mức phí phù hợp và ít biến động nhất với bạn. 

4.2. Khả năng tài chính của bạn

Để mở thẻ tín dụng MasterCard, bạn cần có chứng minh thu nhập. Mức yêu cầu này sẽ thay đổi theo từng chính sách của mỗi ngân hàng. Khi mở thẻ tín dụng, ngân hàng ứng trước tiền cho các khoản chi tiêu của bạn, vì thế, bạn cần lên kế hoạch tài chính cụ thể để đảm bảo hoàn trả các khoản vay này đúng hạn. Nếu trả chậm bạn sẽ bị tính lãi suất khá cao.

Với thẻ ghi nợ, bạn không cần chứng minh thu nhập. Bạn nạp bao nhiêu tiền vào thẻ thì chỉ được sử dụng đúng số tiền đó. 

Vì vậy, tùy vào khả năng tài chính và mức độ chi tiêu mà bạn chọn loại thẻ phù hợp.

4.3. Tìm hiểu về lãi suất thẻ 

Lãi suất thẻ tín dụng Mastercard bao gồm nhiều loại lãi suất, được quy định cụ thể theo từng ngân hàng. Lãi suất này bao gồm, lãi suất phạt trả chậm, lãi suất rút tiền mặt, lãi suất chuyển đổi ngoại tệ… Thông thường, các mức lãi suất này thường cao hơn so với thẻ ghi nợ thông thường. Hãy lựa chọn các loại thẻ có mức lãi suất phù hợp để không bị phát sinh thêm khoản chi phí không đáng có.

Trên đây là những thông tin chi tiết giúp bạn trả lời câu hỏi “mở thẻ Mastercard ngân hàng nào tốt nhất” hiện nay. Bạn hãy lựa chọn cho mình ngân hàng phù hợp để đăng ký chiếc thẻ thông minh và tiện ích này nhé.

 

Mở thẻ tín dụng VPBank, giao dịch nhanh, nhận ngàn ưu đãi

 

Mở thẻ 100% online dễ dàng, không mất công đến quầy giao dịch

Nhận thẻ tận tay, ngay nơi bạn muốn hoàn toàn miễn phí

Ưu đãi hấp dẫn giảm tới 50% tại các đối tác nhà hàng & cafe

Mua sắm trả góp lãi suất 0%, hoàn tiền đến 5% mọi chi tiêu 

Rút tiền mặt lên đến 100% tổng hạn mức