[GIẢI ĐÁP] Thẻ Mastercard có thanh toán quốc tế được không

Thẻ Mastercard có thanh toán quốc tế được không? Là câu hỏi mà gần đây VPBank thường xuyên nhận được từ Khách hàng. Để giải quyết thắc mắc này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin cần thiết về thẻ tín dụng Mastercard trong bài viết dưới đây.

1. Thẻ thanh toán quốc tế là gì?

Thẻ thanh toán quốc tế là loại thẻ được các Tổ chức Tài chính quốc tế phát hành, phục vụ cho khách hàng có nhu cầu thực hiện các giao dịch quốc tế như mua sắm, chi tiêu khi đi du lịch/công tác ở nước ngoài hoặc mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử nước ngoài... Có 2 loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến là thẻ Visa và thẻ MasterCard

Xem thêm: 

Ví dụ như bạn đang đi du lịch Singapore, nhưng bạn không muốn đổi tiền hoặc đem theo quá nhiều tiền mặt. Lúc này bạn có thể sử dụng các loại thẻ thanh toán quốc tế để chi tiêu cho mọi giao dịch mua sắm hàng hóa, vui chơi giải trí ở Singapore với điều kiện nơi thanh toán có liên kết thanh toán với loại thẻ này.

Các loại thẻ thanh toán quốc tế

Các loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến hiện nay

Thẻ MasterCard là một loại thẻ thanh toán quốc tế. Thẻ được công ty MasterCard Worldwide, một công ty tài chính đa quốc gia, liên kết với các ngân hàng để phát hành thẻ.

Chức năng chính của thẻ Mastercard bao gồm 05 chức năng, đó là:

  • Thanh toán quốc tế: Thẻ Mastercard được chấp nhận tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Do đó, khi đi đến bất cứ nơi đâu có biểu tượng “Mastercard” là bạn có thể dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Mastercard để chi trả cho mọi giao dịch.
  • Thanh toán online trên toàn thế giới: Khi mua hàng trên các website nước ngoài, bạn có thể dùng thẻ Mastercard để thanh toán và đợi hàng ở nhà mà không cần đến tận nơi. Bạn sẽ dễ dàng mua được món đồ yêu thích dù cách xa cả nghìn km.
  • Rút tiền mặt tại hàng triệu điểm giao dịch trên toàn thế giới: Thẻ Mastercard cho phép bạn có thể rút tiền mặt tại các cây ATM có biểu tượng Mastercard. Bạn có thể rút đến 100% hạn mức với thẻ tín dụng Mastercard của VPBank.
  • Chuyển khoản với thẻ ghi nợ quốc tế Mastercard

 

Dù đang ở nước ngoài hay bất cứ nơi đâu, bạn cũng có thể chuyển khoản dễ dàng khi sở hữu thẻ ghi nợ quốc tế Mastercard. Vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng mà bạn không cần phải đến tận nơi.

Tính năng chuyển khoản không được áp dụng với thẻ tín dụng Mastercard cũng như các thẻ tín dụng khác, nhằm kiểm soát dư nợ, tránh việc chủ thẻ không trả nợ cho ngân hàng.

thẻ master có thể thanh toán quốc tế

Thẻ MasterCard có thể thanh toán quốc tế

Tại thị trường Việt Nam, thẻ tín dụng VPBank MasterCard là thẻ thanh toán có tỷ lệ sử dụng rất cao. Ngoài 05 chức năng trên, chủ thẻ tín dụng VPBank MasterCard còn được tham gia chương trình Trả góp thẻ tín dụng với lãi suất 0%, kỳ hạn lên đến 12 tháng. Đây thực sự là những lợi ích không nhỏ mà khách hàng đang có ý định mở thẻ Mastercard có thể cân nhắc.

Như vậy, thẻ MasterCard là loại thẻ có khả năng thanh toán quốc tế, và được sử dụng một cách rộng rãi với hàng triệu điểm giao dịch trên phạm vi toàn cầu.

2. Phân loại thẻ MasterCard

Hiện nay trên thế giới có 3 loại thẻ MasterCard được phát hành bao gồm:

2.1. Thẻ ghi nợ - MasterCard Debit

MasterCard Debit là một loại thẻ thanh toán quốc tế hoạt động theo cơ chế liên kết với tài khoản ngân hàng. Khi thực hiện giao dịch thì tiền sẽ bị trừ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn.

2.2. Thẻ tín dụng – Mastercard Credit

Thẻ tín dụng Mastercard là một loại thẻ thanh toán quốc tế, cơ chế hoạt động đó là thực hiện việc thanh toán trước và trả tiền sau trong một giới hạn mà ngân hàng cho phép. Số tiền này được tính như một khoản nợ mà bạn sẽ phải trả cho ngân hàng trong một thời gian nhất định, thường là 45 ngày. Nếu sau 45 ngày mà bạn không thanh toán, khoản tiền nợ sẽ bị tính lãi. Hạn mức tín dụng được ngân hàng cấp dựa trên hồ sơ đăng ký mở thẻ & khả năng tài chính của bạn.

2.3. Thẻ trả trước – MasterCard Prepaid

MasterCard Prepaid là một loại thẻ thanh toán quốc tế. Mặc dù có khả năng thanh toán giống như thẻ ghi nợ nhưng tiền bị trừ không phải là tiền trong tài khoản ngân hàng. Cơ chế hoạt động của thẻ này giống như Sim điện thoại trả trước, bạn nạp bao nhiêu tiền thì được sử dụng bấy nhiêu. Thẻ không liên kết với tài khoản ngân hàng. Hiện nay, các ngân hàng ở Việt Nam không phát hành thẻ trả trước.

3. Thẻ thanh toán quốc tế MasterCard của ngân hàng nào tốt?

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng phát hành thẻ Mastercard, để chọn được một ngân hàng mở thẻ tốt, bạn nên cân nhắc về những quy định, chương trình ưu đãi mà ngân hàng đó hiện có.

Thẻ thanh toán quốc tế MasterCard của VPBank có rất nhiều tiện ích dành cho người sử dụng, cụ thể như sau:

3.1. Đối với thẻ tín dụng

Ngân hàng VPBank phát hành nhiều loại thẻ tín dụng phù hợp với từng nhu cầu sử dụng cũng như mức thu nhập khác nhau của khách hàng.

  • Nếu bạn đang có thu nhập từ 4,5 triệu đồng/tháng và có nhu cầu sử dụng tiền mặt cao, bạn có thể đăng ký thẻ tín dụng Number 1.
  • Bạn là người thích đi du lịch, thường xuyên đi công tác đã có Thẻ Đồng thương hiệu Vietnam Airlines - VPBank Platinum MasterCard.
  • Bạn ưa thích tiêu dùng, mua sắm tiết kiệm đã có thẻ hoàn tiền VPBank StepUp và VPLady, thẻ tích điểm MasterCard MC2 và MasterCard Platinum.
  • Bạn đang sử dụng thuê bao MobiFone thì thẻ tín dụng MobiFone - VPBank sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích hấp dẫn.

 

thẻ thanh toán quốc tế MasterCard Vietnam Airlines

Các điểm nổi bật của thẻ tín dụng Mastercard VPBank đó là:

  • Bảo mật: Áp dụng công nghệ 3D Secure bảo vệ an toàn tuyệt đối cho khách hàng.
  • Cách thức đăng ký: Đăng ký Online dễ dàng và nhanh chóng. Bạn không cần mất thời gian đến quầy giao dịch mà có thể đăng ký online ở bất cứ đâu.
  • Chương trình ưu đãi: VPBank cung cấp nhiều gói ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tín dụng MasterCard như được giảm tới 50% tại 50 đối tác ăn uống, du lịch... và hơn 700 đối tác khác; trả góp lãi suất 0%; rút tiền mặt 100% tổng hạn mức...

 

Bên cạnh đó, sử dụng thẻ tín dụng MasterCard VPBank, bạn còn nhận được những lợi ích vượt trội bao gồm:

  • Hoàn tiền tối đa 5% mọi chi tiêu (tối đa 600.000 đồng/tháng), cụ thể như sau: 

Thẻ tín dụng VPBank StepUp

Thẻ tín dụng VPLady

 5% mua sắm online, Grab, thời trang, điện tử… 

 2% chi tiêu xem phim, ăn uống

 0,3% chi tiêu khác

 5% chi tiêu giáo dục

 5% chi tiêu bảo hiểm, y tế                        

 2% chi tiêu siêu thị, cửa hàng

 0,3% chi tiêu khác

  • Tích điểm đổi quà cho mọi giao dịch
  • 45 ngày miễn lãi kể từ khi thực hiện thanh toán
  • Mở thẻ online, giao thẻ tận nhà không mất phí

 

Ưu đãi thẻ thanh toán quốc tế MasterCard

3.2. Thẻ ghi nợ

VPBank hiện đang phát hành 2 loại thẻ ghi nợ MasterCard là thẻ MasterCard MC2 và thẻ MasterCard Platinum. Loại thẻ này có những ưu điểm nổi bật như:

  • Bảo mật cao: Áp dụng công nghệ bảo mật chip theo chuẩn EMV, chip được thiết kế ở mặt trước của thẻ để lưu giữ thông tin khách hàng.
  • Hạn mức chi tiêu cao: Lên đến 50 triệu/ ngày
  • Chủ thẻ chính có thể yêu cầu phát hành đến 5 thẻ phụ
  • Được hưởng ưu đãi khi thực hiện thanh toán tại các cửa hàng thời trang, các trung tâm mua sắm, nhà hàng, trung tâm dịch vụ… Tuy nhiên, thẻ ghi nợ không có nhiều ưu đãi hấp dẫn như thẻ tín dụng

 

Thẻ Mastercard có thanh toán quốc tế được không? Câu trả lời chính xác là CÓ THỂ THANH TOÁN QUỐC TẾ

Bạn có thể tìm hiểu cách làm thẻ thanh toán quốc tế để được hướng dẫn chi tiết cách mở từng loại thẻ nhanh chóng.

Hy vọng bài viết trên sẽ giải đáp cho các bạn câu hỏi thẻ MasterCard có thanh toán quốc tế được không? Nếu bạn đang cân nhắc đăng ký sử dụng loại thẻ này, bạn hãy lưu tâm đến những loại thẻ MasterCard do VPBank phát hành để không bỏ qua những ưu đãi hấp dẫn nhé.

 

Mở thẻ tín dụng VPBank, giao dịch nhanh, nhận ngàn ưu đãi

 

Mở thẻ 100% online dễ dàng, không mất công đến quầy giao dịch

Nhận thẻ tận tay, ngay nơi bạn muốn hoàn toàn miễn phí

Ưu đãi hấp dẫn giảm tới 50% tại các đối tác nhà hàng & cafe

Mua sắm trả góp lãi suất 0%, hoàn tiền đến 5% mọi chi tiêu 

Rút tiền mặt lên đến 100% tổng hạn mức