Sử dụng thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?

Thẻ tín dụng đã và đang trở thành một công cụ tài chính tiện ích được nhiều người quan tâm và chọn lựa. Có rất nhiều câu hỏi được người dùng đặt ra về loại thẻ thanh toán hữu ích này. Hôm nay, bạn hãy cùng VPBank tìm câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc rất phổ biến “Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?”

thẻ tín dụng không thể chuyển khoản được

1. Thẻ tín dụng có thể chuyển khoản được không?

Câu trả lời là thẻ tín dụng KHÔNG thể chuyển khoản được. Khi phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng, các ngân hàng sẽ ban hành chi tiết các chính sách sử dụng thẻ. Trong đó, quy định thẻ tín dụng không có tính năng chuyển khoản là bắt buộc.

Điều này sẽ được lý giải như sau:

  • Thẻ tín dụng thực chất là một công cụ cho vay của ngân hàng. Được hiểu đơn giản là bạn đang dùng một số tiền trong hạn mức ngân hàng cho vay để chi trả cho những khoản chi tiêu, mua sắm, du lịch...
  • Mặc dù ban đầu bạn đã chứng minh tài sản đảm bảo trước khi mở thẻ. Thế nhưng, để kiểm soát dư nợ và tránh trường hợp chủ thẻ không thể trả nợ nên ngân hàng không cho phép khách hàng chuyển tiền từ thẻ tín dụng.

 

Tuy không thể chuyển khoản đi nhưng thẻ tín dụng có thể nhận chuyển khoản từ tài khoản thanh toán phát hành dưới dạng thẻ ghi nợ/thẻ ATM, cách chuyển tiền cũng tương tự như cách chuyển khoản thông thường.

các loại thẻ tín dụng

2. Thẻ tín dụng có rút tiền mặt được không?

Mặc dù không thể chuyển khoản, nhưng thẻ tín dụng có thể thực hiện hoạt động rút được tiền mặt. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng tính năng rút tiền thẻ tín dụng bởi các lý do sau:

  • Hạn mức rút tiền mặt

Mỗi ngân hàng đều có những quy định riêng về hạn mức dành cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt. Theo mặt bằng chung, tổng số tiền có thể rút được các ngân hàng quy định không quá 70% hạn mức thẻ tín dụng được cấp, riêng ngân hàng VPBank cho phép bạn rút hết hạn mức 100% tiền mặt từ thẻ tín dụng.

  • Phí rút tiền mặt

Các ngân hàng cấp thẻ quy định mức phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng khá cao. Thông thường, phí rút cho mỗi lần giao dịch dao động vào khoảng 4%/ trên tổng số tiền rút ra. Nếu bạn rút 10 lần cho số 1 triệu đồng tiền thì mức phí bạn phải chịu ít nhất là 400.000 VNĐ.

Tuy nhiên, nếu bạn là chủ sở hữu thẻ tín dụng VPBank Number 1 thì bạn được rút tiền mặt nhiều lần và không mất phí mỗi lần rút.

  • Lãi suất

Lãi suất rút tiền mặt từ thẻ tín dụng sẽ được áp dụng tính ngay từ thời điểm bạn rút tiền. Giống như phí rút, lãi suất cũng được quy định riêng theo từng ngân hàng.

thẻ tín dụng có thể rút tiền mặt

Đối với VPBank lãi suất rút tiền mặt là 4%/ giao dịch

Như vậy, thẻ tín dụng KHÔNG được phép chuyển khoản nhưng được phép rút tiền mặt. Hai điều khoản này không chỉ giúp ngân hàng kiểm soát được dư nợ mà còn hướng người dùng cân bằng chi tiêu hợp lý và tận hưởng những lợi ích mà thẻ mang lại như nhận được những chương trình giảm giá từ nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng, tích điểm đổi quà giá trị…

Từ những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc “thẻ tín dụng có chuyển khoản được không” đồng thời có thêm những thông tin hữu ích để sử dụng thẻ tín dụng an toàn và hiệu quả. 

 

Mở thẻ tín dụng VPBank, giao dịch nhanh, nhận ngàn ưu đãi

 

Mở thẻ 100% online dễ dàng, không mất công đến quầy giao dịch

Nhận thẻ tận tay, ngay nơi bạn muốn hoàn toàn miễn phí

Ưu đãi hấp dẫn giảm tới 50% tại các đối tác nhà hàng & cafe

Mua sắm trả góp lãi suất 0%, hoàn tiền đến 5% mọi chi tiêu 

Rút tiền mặt lên đến 100% tổng hạn mức