Thẻ tín dụng MasterCard - Bạn đồng hành lý tưởng trong thời đại 4.0

Thẻ tín dụng MasterCard đang là một giải pháp tuyệt vời giúp người tiêu dùng giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và dễ dàng. Sở hữu một chiếc thẻ tín dụng MasterCard sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong các khoản chi tiêu mua sắm. Vậy thẻ tín dụng MasterCard có những lợi ích gì mà hấp dẫn được nhiều người như vậy? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp những thắc mắc đó nhé.

1. Thẻ tín dụng MasterCard là gì?

Thẻ MasterCard là thẻ thanh toán quốc tế do công ty MasterCard Worldwide (một công ty đa quốc gia có trụ sở ở Purchase, New York, Mỹ) kết hợp cùng các ngân hàng để phát hành thẻ.

Dấu hiệu nhận biết thẻ Mastercard là hình logo "MasterCard" được in trên góc phải bề mặt của mỗi tấm thẻ. Chủ thẻ Mastercard có thể thực hiện giao dịch thanh toán tại hơn 25 triệu điểm chấp nhận thẻ MasterCard trên toàn thế giới.

Thẻ tín dụng mastercard

Những loại thẻ có ký hiệu MasterCard trên mặt trước của thẻ 

Có ba loại thẻ Mastercard phổ biến hiện nay là Mastercard Debit (thẻ ghi nợ), Mastercard Credit (thẻ tín dụng) và Mastercard Prepaid (thẻ trả trước).

  • Thẻ ghi nợ MasterCard Debit là loại thẻ liên kết trực tiếp đến tài khoản tiền gửi của bạn. Bạn chỉ có thể sử dụng số tiền có trong tài khoản mà không được "tạm vay" từ ngân hàng như thẻ tín dụng. Bạn có thể thực hiện thanh toán, rút tiền mặt tại những khu vực thẻ này được chấp nhận trên khắp thế giới.
  • Thẻ trả trước Mastercard Prepaid là thẻ không liên kết với tài khoản ngân hàng. Bạn phải chuyển tiền vào thẻ trước rồi mới được sử dụng. Mastercard Prepaid hoạt động độc lập, tiền được ghi nhận trực tiếp vào thẻ thay vì ghi nhận vào tài khoản thanh toán kết nối, không yêu cầu tạo tài khoản thanh toán đi kèm.
  • Thẻ tín dụng Mastercard Credit là loại thẻ được sử dụng phổ biến nhất bởi bạn có thể dùng thẻ để thanh toán trước và trả tiền sau đáp ứng được các nhu cầu chi tiêu đa dạng, mọi nơi mọi lúc của chủ sở hữu. Số tiền mà bạn sử dụng bằng thẻ tín dụng đó được hiểu là khoản tiền bạn vay ngân hàng. Điểm đặc biệt của khoản vay này là bạn không bị tính lãi suất cho đến sau thời hạn phải thanh toán sao kê.

 

Thẻ tín dụng Mastercard là thẻ thanh toán được ngân hàng cấp dựa vào tình hình tài chính và khả năng chi trả (dựa trên các tiêu chí như mức lương hàng tháng hay tài sản bạn đang có). Tùy vào đánh giá trong quá trình thẩm định hồ sơ, bạn sẽ được cấp hạn mức phù hợp theo quy định của ngân hàng. Thẻ có thể có hạn mức lên đến vài tỷ đồng.

Thẻ tín dụng Mastercard có rất nhiều phân hạng thẻ như thẻ chuẩn, thẻ vàng (gold), thẻ platinum (bạch kim) tùy thuộc vào mỗi ngân hàng … Khi bạn sử dụng thẻ có phân hạng càng cao bạn sẽ được hưởng những ưu đãi, dịch vụ càng chất lượng.

2. Tiện ích của thẻ tín dụng mastercard

Thẻ tín dụng Mastercard mang đến nhiều tiện ích nổi bật, giúp bạn thoải mái và thuận tiện hơn khi thực hiện các giao dịch, thanh toán, chi tiêu trong cuộc sống.

2.1. Thanh toán tiện lợi

thanh toán tiện lợi với thẻ tín dụng mastercard vpbank

Thanh toán nhanh chóng với thẻ tín dụng Mastercard

Với việc sử dụng thẻ tín dụng Mastercard, việc thanh toán hóa đơn sẽ linh hoạt và nhanh chóng hơn. Một số ngân hàng hiện nay còn tích hợp cả chức năng thanh toán tự động. Nhờ đó, bạn sẽ không phải ghi nhớ ngày thanh toán các hóa đơn chi phí sinh hoạt định kỳ trong gia đình như hóa đơn thanh toán tiền điện, thanh toán tiền nước…

2.2. Phổ biến trên toàn thế giới

Sự phát triển của thương mại điện tử và các phương thức thanh toán online đã thúc đẩy việc sử dụng thẻ tín dụng, ví điện tử nhiều hơn trong các hoạt động giao dịch. Đặc biệt là ở các nước tiên tiến như Mỹ, Anh, Pháp, Italia… thẻ tín dụng Mastercard đã trở thành công cụ thanh toán chính thay thế tiền mặt.

Thay vì phải đến tận nơi để mua, giờ đây bạn có thể mua hàng online tại bất cứ quốc gia nào qua website thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến. Hàng hóa sẽ được vận chuyển đến tận nơi mà không cần bạn phải trực tiếp đến lấy.

Chính vì lý do này, việc sử hữu ít nhất một chiếc thẻ tín dụng Mastercard rất phổ biến trên thế giới.

2.3. Nhiều chương trình ưu đãi

chương trình ưu đãi của thẻ tín dung mastercard vpbank

Nắm bắt được nhu cầu tâm lý sử dụng thẻ tín dụng Mastercard của khách hàng, nhiều ngân hàng đã đưa ra những gói ưu đãi rất hấp dẫn. Chủ thẻ tín dụng MasterCard sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, tích điểm, nhận voucher, giảm giá khi mua hàng, được hoàn tiền hay được tặng những món quà giá trị.

Với những thẻ đồng thương hiệu như thẻ Đồng thương hiệu Vietnam Airlines - VPBank Platinum Mastercard, chủ thẻ còn được tặng dặm bay, miễn phí Grab đến sân bay; trả góp 0% lãi suất khi đặt vé máy bay, khách sạn, tour du lịch; và còn được miễn phí dịch vụ phòng chờ Dragonpass 1 lần 1 quý.

2.4. Quản lý chi tiêu

Thẻ tín dụng sẽ giúp bạn luôn đảm bảo có một nguồn tiền dự phòng, hỗ trợ thanh toán các hóa đơn hay mua trả góp những đồ dùng cần thiết. Việc mua sắm hằng ngày của bạn không còn phụ thuộc quá nhiều vào lượng tiền mặt bạn đang giữ hay số dư còn lại trong các thẻ ghi nợ (thẻ ATM). Bạn sẽ hoàn toàn chủ động thanh toán những khoản phát sinh trong tháng mà không cần phải vay tiền ở bất kỳ đâu. Hơn nữa, mọi giao dịch đều được record nên bạn có thể dễ dàng tra soát, quản lý mức độ chi tiêu hàng tháng để điều chỉnh cho phù hợp.

2.5. An toàn, bảo mật

Là một thương hiệu quốc tế được rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới tin dùng, Mastercard luôn đảm bảo bảo mật thông tin cho tài khoản khách hàng. Mastercard thiết lập chương trình bảo mật SecureCode và cho phép bạn thiết lập mật khẩu thẻ. Khi mua sắm trực tuyến, bạn phải nhập mật khẩu cùng với chi tiết thẻ thì mới hoàn tất được giao dịch.

Trong trường hợp bị mất thẻ hoặc cướp giật thì bạn chỉ cần thông báo với ngân hàng để khóa tài khoản thẻ khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn tài sản của mình.

3. Ưu nhược điểm của thẻ tín dụng Mastercard

3.1 Ưu điểm

lợi ích của thẻ tín dụng mastercard vpbank

Mở thẻ tín dụng VPBank Mastercard nhận ngàn ưu đãi

  • Bạn không cần phải mất công xoay xở vay tiền khắp nơi mà chỉ việc sử dụng hạn mức cho phép nếu sở hữu thẻ tín dụng Mastercard.
  • Khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn không cần phải lúc nào cũng mang theo 1 số tiền mặt lớn trong người, điều này sẽ hạn chế được những rủi ro do mất cắp, rơi rớt,...
  • Bạn có nhu cầu đi du lịch nước ngoài và đang lo lắng về việc đổi ngoại tệ. Khi có Mastercard Credit điều đó không còn là trở ngại, bởi thẻ tín dụng Mastercard có thể thanh toán ở bất cứ quốc gia, địa điểm nào trên thế giới.
  • Sử dụng thẻ tín dụng, bạn sẽ thường xuyên nhận được nhiều ưu đãi từ ngân hàng và đối tác của ngân hàng như giảm giá khi mua, tích điểm đổi quà, trả góp lãi suất thấp, đặc biệt là chương trình thẻ tín dụng VPBank trả góp 0% lãi suất với nhiều ưu đãi
  • Bạn có thể rút tiền mặt để dùng ở những nơi không dùng được thẻ tín dụng.

 

3.2 Nhược điểm

  • Vì sự tiện dụng của thẻ tín dụng Mastercard “chi tiêu trước, thanh toán sau” mà bạn rất dễ rơi vào tình trạng chi tiêu quá đà và không quản lý được chi tiêu cá nhân, dẫn đến hình thành các khoản nợ tín dụng ngoài ý muốn. Để tránh điều này, bạn nên có kế hoạch chi tiêu hàng tháng và tiêu tiền trong khả năng tài chính của mình.
  • Bạn có thể rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng, tuy nhiên mỗi lần rút bạn sẽ mất tiền phí. Vì thế bạn nên hạn chế rút tiền mặt trong những trường hợp không quá cấp thiết và không nên rút thường xuyên.
  • Việc mua sắm và thanh toán trực tuyến có thể dẫn đến trường hợp đánh cắp thông tin nếu thanh toán ở trang web không tin cậy. Các hacker dễ dàng có được thông tin thẻ tín dụng của bạn và thực hiện giao dịch bất chính. Vì vậy, bạn nên chọn thanh toán tại các trang web được kiểm duyệt an ninh đáng tin cậy.

 

Xem thêm:

 

Thẻ tín dụng Mastercard đang trở thành chiếc thẻ quyền năng mang đến nhiều tiện ích hấp dẫn người dùng. Để sử dụng chiếc thẻ hiệu quả nhất bạn nên có kế hoạch chi tiêu hợp lý và bảo mật thông tin thẻ để đảm bảo an toàn cho số tiền trong tài khoản của mình.

 

Mở thẻ tín dụng VPBank, giao dịch nhanh, nhận ngàn ưu đãi

 

Mở thẻ 100% online dễ dàng, không mất công đến quầy giao dịch

Nhận thẻ tận tay, ngay nơi bạn muốn hoàn toàn miễn phí

Ưu đãi hấp dẫn giảm tới 50% tại các đối tác nhà hàng & cafe

Mua sắm trả góp lãi suất 0%, hoàn tiền đến 5% mọi chi tiêu 

Rút tiền mặt lên đến 100% tổng hạn mức