Hướng dẫn cách mở thẻ tín dụng phụ đơn giản và nhanh chóng

Nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, dễ sử dụng, không cần chứng minh tài chính, hồ sơ đăng ký đơn giản… các điểm cộng này giúp thẻ tín dụng phụ ngày càng chiếm được thiện cảm của khách hàng. Bạn sẽ không còn lo lắng khi đi xa, đi mua sắm, du lịch bởi mọi chức năng của thẻ tín dụng chính đều có trong chiếc thẻ phụ nhỏ gọn này.

1.  Thẻ tín dụng phụ là gì?

Thẻ tín dụng phụ là thẻ tách ra từ thẻ tín dụng chính và dùng chung hạn mức với thẻ chính. Người dùng thẻ phụ không cần chứng minh thu nhập nhưng phải chịu sự kiểm soát của chủ thẻ chính.

các loại thẻ tín dụng phụ

Mở thẻ phụ có nghĩa là bạn chấp nhận gia tăng lượng người sử dụng hạn mức tín dụng mà bạn đang sở hữu. Đồng thời, quyền lợi của người dùng thẻ tín dụng phụ là ngang với chủ thẻ chính. Chủ thẻ phụ sẽ có những trải nghiệm chất lượng và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như chủ thẻ chính.

Các ngân hàng hiện nay cho phép chủ thẻ chính mở tối đa 3 thẻ tín dụng phụ giúp mang lại sự tiện lợi và linh hoạt hơn trong chi tiêu.

Để được sở hữu chiếc thẻ tín dụng phụ tiện dụng này, bạn phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện cơ bản sau:

  • Bạn là khách hàng từ 18 tuổi trở lên và có mối quan hệ thân nhân với chủ sở hữu thẻ chính
  • Hạng thẻ phụ chỉ được bằng hoặc thấp hơn thẻ hạng chính. Ví dụ nếu thẻ chính của bạn là hạng kim cương thì thẻ phụ chỉ đạt được hạng kim cương hoặc hạng vàng

 

2.   Những tiện ích và rủi ro khi phát hành thẻ tín dụng phụ

Để sử dụng thẻ tín dụng phụ một cách thông minh, bạn cần nắm rõ ưu điểm và nhược điểm mà chiếc thẻ này mang lại.

2.1. Tiện ích

2.1.1. Điều kiện mở thẻ đơn giản

  • Chỉ cần từ 18 tuổi trở lên có mối quan hệ nhân thân với chủ thẻ chính là bạn đã đủ điều kiện để sử dụng thẻ tín dụng phụ bao gồm tất cả tiện ích như chủ thẻ chính
  • Hơn thế, bạn có thể mở 2 hoặc nhiều thẻ phụ theo quy định cho từng ngân hàng. Nhờ đó bạn hoàn toàn có thể sở hữu nhiều thẻ phụ để hỗ trợ thanh toán và kiểm soát chi tiêu cho con cái và người thân của mình

 

2.1.2. Thẻ tín dụng phụ không cần chứng minh thu nhập

Ưu điểm này giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh được những thủ tục rắc rối khi chuẩn bị hồ sơ đăng ký. Đây cũng là điều kiện đảm bảo cho những người thân của bạn dù không có thu nhập ổn định nhưng vẫn có thể sở hữu thẻ tín dụng phụ và sử dụng nó để thanh toán an toàn, tiện lợi.

 

2.1.3. Tận hưởng hàng ngàn chương trình ưu đãi hấp dẫn

Các ngân hàng hiện nay cũng ban hành rất nhiều ưu đãi cho thẻ tín dụng phụ. Với ngân hàng VPBank, chủ thẻ phụ nhận được ưu đãi tương tự chủ thẻ chính như giảm tới 50% khi chi tiêu tại các đối tác của VPBank, mua sắm với thẻ tín dụng trả góp lãi suất 0%, hoàn tiền tối đa 5% mọi chi tiêu, rút tiền mặt đến 100% tổng hạn mức, tích điểm đổi quà mọi giao dịch.

ưu đãi thẻ tín dụng phụ

2.2. Rủi ro

2.2.1. Chủ thẻ chính có thể “mắc nợ”

Rất nhiều chủ thẻ chính đã mắc sai lầm khi phát hành thẻ phụ cho người thân mà không giới hạn hạn mức, nghĩa là cho thẻ phụ toàn quyền chi tiêu với hạn mức tín dụng giống như thẻ chính. Trong khi chủ thẻ phụ chưa có khả năng quản lý chi tiêu, dẫn đến tình trạng “vung tay quá trán”  chi tiêu quá số tiền trong khả năng chi trả của chủ thẻ chính.

Hậu quả không chỉ dừng lại ở số tiền đã chi tiêu mà còn là phí phạt và lãi suất khá cao nếu như chủ thẻ chính không kịp thời trả đúng hạn cho ngân hàng.

Bởi vậy để hạn chế tình trạng này xảy ra, khi mở thẻ bạn nên yêu cầu ngân hàng cấp một hạn mức nhất định cho thẻ phụ và thường xuyên kiểm soát, nhắc nhở chủ thẻ phụ chi tiêu hợp lý, đúng hạn mức.

 

2.2.2. Rủi ro về thông tin

Mất an toàn thông tin hoàn toàn có thể xảy ra nếu như chủ thẻ phụ không hiểu tầm quan trọng của việc bảo mật thẻ. Cho nên, khi cấp thẻ phụ cho người thân, chủ thẻ chính cần hướng dẫn cho người được cấp thẻ phụ biết cách sử dụng thẻ tín dụng an toàn.

bảo mật thẻ tín dụng phụ

Bảo mật thông tin thẻ tín dụng 

3. Hướng dẫn mở thẻ tín dụng phụ

Để mở thẻ tín dụng phụ bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký gồm có chứng minh thư nhân dân bản gốc và hộ khẩu chứng minh quan hệ giữa chủ thẻ chính và chủ thẻ phụ. Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn thực hiện hai bước đăng ký rất đơn giản sau:

  • Bước 1: Lấy mẫu đơn đăng ký thẻ tín dụng
  • Bước 2: Hoàn tất phần đăng ký thẻ tín dụng phụ trong đơn đăng ký thẻ tín dụng chính

 

Nhìn chung thẻ tín dụng phụ có quy trình mở thẻ đơn giản hơn rất nhiều so với những loại thẻ cùng chức năng khác và đặc biệt thẻ tín dụng phụ còn có các tiện ích và ưu đãi song song với thẻ chính. Bạn hãy cân nhắc mở thẻ tín dụng phụ để người thân của mình cũng được tận hưởng những tiện ích hấp dẫn này nhé.

 

Mở thẻ tín dụng VPBank, giao dịch nhanh, nhận ngàn ưu đãi

 

Mở thẻ 100% online dễ dàng, không mất công đến quầy giao dịch

Nhận thẻ tận tay, ngay nơi bạn muốn hoàn toàn miễn phí

Ưu đãi hấp dẫn giảm tới 50% tại các đối tác nhà hàng & cafe

Mua sắm trả góp lãi suất 0%, hoàn tiền đến 5% mọi chi tiêu 

Rút tiền mặt lên đến 100% tổng hạn mức