Nên làm thẻ Visa hay MasterCard? Thẻ nào có nhiều ưu đãi hơn

Trong hệ thống thanh toán hiện nay, thẻ MasterCard và thẻ Visa Card là hai loại thẻ mà chúng ta thường xuyên bắt gặp. Vậy hai loại thẻ này có những gì giống và khác nhau, và bạn nên làm thẻ Visa hay MasterCard? Hãy cùng VPBank giải đáp trong bài viết sau đây.

Xem thêm:

1. Thẻ Visa là gì? Thẻ Mastercard là gì?

Visa và Mastercard là 2 mạng lưới thanh toán có quy mô toàn cầu. Mạng lưới này cho phép bạn có thể thanh toán cho mọi giao dịch, hàng hóa của mình bằng thẻ thanh toán mà không cần đến tiền mặt.

Các Công ty chủ quản không trực tiếp phát hành thẻ Visa và Mastercard mà liên kết với các ngân hàng ở mỗi quốc gia để phát hành thẻ.

Sự giống nhau và khác nhau giữa hai loại thẻ được mô tả chi tiết qua bảng sau:

  • Giống nhau

 

Tiêu chí                                                                          

Thẻ Visa và thẻ Mastercard 

 

Đặc điểm

- Đều là thẻ thanh toán quốc tế

- Giúp khách hàng chi tiêu cho mọi giao dịch ở trong và ngoài nước và có thể rút tiền mặt từ thẻ

Phân loại

Gồm 2 loại thẻ:

- Thẻ ghi nợ: là thẻ thanh toán mà bạn chỉ có thể tiêu dùng giới hạn với số tiền có trong tài khoản ngân hàng liên kết với thẻ.

- Thẻ tín dụng: là loại thẻ cho phép bạn “vay tiền” của Ngân hàng để tạm thời chi tiêu, mua sắm. Sau đó, bạn hoàn trả khoản “tạm vay” cho ngân hàng vào trước ngày đáo hạn được ghi trên bảng sao kê hóa đơn hàng tháng.

Chức năng

Đều có 2 chức năng:

- Thanh toán quốc tế (bao gồm cả thanh toán trực tuyến và tại cửa hàng)

- Rút tiền mặt

Hạn mức

Thẻ tín dụng của thẻ Visa và Mastercard đều có hạn mức tương đương

 

  • Khác nhau

 

Tiêu chí   

Thẻ Visa

Thẻ Mastercard

Cấu tạo thẻ

- Biểu tượng ở mặt trước thẻ: góc phải của thẻ có chữ “VISA” màu trắng hoặc xanh nổi bật. Đầu chữ V có màu vàng. Ở một số thẻ còn có biểu tượng con chim bồ câu màu trắng.

- Ký tự an ninh: chữ V (hoặc CV, PV, RV) in chìm dưới logo.

- Biểu tượng ở mặt trước thẻ: góc phải của thẻ có chữ “MasterCard” nằm trong hoặc dưới 2 vòng tròn màu đỏ và cam.

- Ký tự an ninh: chữ M và chữ C lồng vào nhau, in chìm dưới logo.

Công ty cung cấp

Visa International Service Association

Mastercard Worldwide

Mức độ phổ biến

Chỉ phổ biến ở Châu Á

Mức độ phổ biến rất rộng, ở cả Châu Âu và Châu Mỹ

Cách bảo mật

Công nghệ 3D secure

Chip EMV hiện đại

2. Nên làm thẻ Visa hay Mastercard?

Câu hỏi “ Nên làm thẻ Visa hay Master ” là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều từ những khách hàng lần đầu muốn làm thẻ thanh toán quốc tế. Sự khác nhau của hai thẻ này là không quá lớn, nên khi quyết định mở thẻ Visa hay Mastercard bạn hãy cân nhắc các yếu tố sau:

  • Phạm vi sử dụng thẻ

Thông thường công dân tại khu vực châu Mỹ và châu Âu thường dùng thẻ Mastercard, ở châu Á có tỷ lệ người dùng thẻ Visa nhỉnh hơn đôi chút. Ngoài ra vẫn một số quốc gia từ chối việc sử dụng thẻ MasterCard và thẻ Visa như Trung Quốc, Hàn Quốc.

  • Mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng là một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn mở thẻ. Nếu bạn chỉ dùng thẻ để thanh toán khi đi du dịch ở khu vực châu Á thì nên chọn mở thẻ Visa.  Còn nếu bạn có nhu cầu mở thẻ vì mục đích du học hay thường xuyên công tác ở Mỹ, châu Âu thì MasterCard sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

  • Chương trình ưu đãi

 

Các ưu đãi của thẻ vpbank mastercard

Ngập tràn ưu đãi từ thẻ tín dụng VPBank Mastercard

Bên cạnh việc cân nhắc về phạm vi, mục đích sử dụng thẻ bạn cũng cần xem xét những ưu đãi mà ngân hàng phát hành dành cho chủ thẻ Visa/MasterCard.

Tùy vào từng thời điểm, ngân hàng sẽ ban hành những ưu đãi khác nhau đối với từng loại thẻ. Có những chương trình miễn phí thường niên khi mở thẻ MasterCard, nhưng lại không áp dụng với thẻ Visa.

Ngoài ra, tại các điểm mua sắm thường hay có những chương trình khuyến mãi khác nhau cho mỗi loại thẻ. Nếu là chủ thẻ Mastercard của VPBank, bạn sẽ nhận được các ưu đãi quanh năm tại hơn 5000 đối tác của VPBank.

Hơn nữa, ngân hàng VPBank gần đây đang có chương trình mở thẻ tín dụng Mastercard tặng voucher Tiki, Lotte, Robin, Shopee, Traveloka…; Mua sắm trả góp lãi suất 0%; Hoàn tiền tối đa 5% mọi chi tiêu;... Và đặc biệt là bạn chỉ cần đăng ký online mà không mất công ra quầy giao dịch. Nhận thẻ tại nhà miễn phí.

Nên làm thẻ Visa hay MasterCard? Sau khi đọc bài viết trên, chắc hẳn bạn sẽ có những lựa chọn của riêng mình. Hãy cân nhắc kỹ càng những mục đích cũng như nơi sử dụng và chương trình khuyến mãi để đăng ký được loại thẻ phù hợp nhé.

 

Mở thẻ tín dụng VPBank, giao dịch nhanh, nhận ngàn ưu đãi

 

Mở thẻ 100% online dễ dàng, không mất công đến quầy giao dịch

Nhận thẻ tận tay, ngay nơi bạn muốn hoàn toàn miễn phí

Ưu đãi hấp dẫn giảm tới 50% tại các đối tác nhà hàng & cafe

Mua sắm trả góp lãi suất 0%, hoàn tiền đến 5% mọi chi tiêu 

Rút tiền mặt lên đến 100% tổng hạn mức